banner an phat
CAM KẾT LINH KIỆN CHÍNH HÃNG MỚI 100% - HỖ TRỢ THAY THẾ LINH KIỆN KHI SERVER CÓ SỰ CỐ

Mua bán mát tính cũ
Mua bán máy tính cũ
[giaban][/giaban][giamgia][/giamgia]
[tomtat]
Mua bán máy tính cũ  luôn có rủi ro vậy nên khi bạn muốn  mua một chiếc máy tính cũ bạn cần kiểm tra kỹ trước khi quyết định.
[/tomtat]

[kythuat]
          Thường có 2 lựa chọn cho bạn là các chợ rao vặt hoặc các cửa hàng mua bán máy tính cũ. Theo đánh giá của một số người dùng trên các trang rao vặt thì mua máy tính cũ ở cửa hàng sẽ đảm bảo hơn vì sản phẩm được bảo hành trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên mua trên mạng rủi ro cao hơn nhưng giá cả lại là ưu thế của dịch vụ này.
Một số người khi mua bán  máy tính cũ thường chỉ kiểm tra sơ qua cấu hình máy, tốc độ khởi động. Như vậy các lỗi tiềm ẩn về ram, về mainboard, ổ cứng không thể phát hiện được.

      Theo anh Lương Quang Vinh giám đốc công ty máy tính An Phát nơi cung cấp dịch vụ mua bán máy tính cũ có tư vấn rằng khi chọn mua máy tính cũ bạn nên kiểm tra máy bằng các thao tác đơn giản mà có thể biết được tình trạng của máy.
Kiểm tra mainboard:  Tắt máy, khởi động lại vài lần, nếu các quá trình này diễn ra bình thường thì 80% mainboard còn tốt.

     Kiểm tra ổ cứng:  Người bán thường cắt phần ổ cứng bị lỗi hoặc không cài các phần mềm vào phần lỗi để tốc độ máy ổn định. Cách đơn giản để kiểm tra thử ổ cứng có bị cắt hay không là vào phần Computer Management (Click chuột phải Mycomputer chọn Mangage -> Storage - Disk Managerment). Nếu có phân vùng bị cắt sẽ thấy tương tự hình sau:

Mua bán máy tính cũ
Mua bán máy tính cũ
Với cách này bạn có thể thấy ngay được ổ cứng máy có lỗi hay không.

        Cũng theo anh Vinh để kiểm tra RAM  đơn giản là bạn ép máy chạy thật nhiều chương trình, thao tác này giúp bạn kiểm tra xem bộ nhớ máy có lỗi  ở bất kỳ ô nhớ nào hay không.
Thông thường khi làm thao tác trên mà RAM lỗi màn hình sẽ hiện lên như sau:

Mua bán máy tính cũ
Mua bán máy tính cũ
        Anh Vinh cũng chia sẻ nếu màn hình nhìn như có những vết bầm là màn hình không còn tốt, tuổi thọ không cao. Vết bầm là những vết mờ hay sáng màu trên màn hình vì thông thường màn hình chỉ có một màu đen đồng nhất.


        Đó là những chia sẻ cách kiểm tra khi mua bán máy tính cũ một cách đơn giản nhất cho những người không am hiểu nhiều về máy tính.Nếu bạn là dân công nghệ bạn có thể sử dụng một số ứng dụng để kiểm tra thì sẽ đơn giản hơn nhiều.
[/kythuat]


« Trang trước Trang chủ Trang sau »