banner an phat
CAM KẾT LINH KIỆN CHÍNH HÃNG MỚI 100% - HỖ TRỢ THAY THẾ LINH KIỆN KHI SERVER CÓ SỰ CỐ


[giaban] [/giaban][giamgia][/giamgia]


[tomtat]
Nếu như nói Cpu  chính là là bộ não của dàn PC thì Bộ Nguồn (Power Supply Unit) chính là trái tim là sự sống của PC. Khi đa số các yêu cầu lắp đặt phòng net của khách hàng bây giờ đều nhắm đến việc mở tiệm Net nhiều hơn là dùng cho văn phòng thì đi theo với đó là sự xuất hiện của những hãng sản xuất nguồn công suất cao dành cho việc chơi game.
[/tomtat]


[kythuat]

Nếu như nói Cpu  chính là là bộ não của dàn PC thì Bộ Nguồn (Power Supply Unit) chính là trái tim là sự sống của PC. Khi đa số các yêu cầu lắp đặt phòng net của khách hàng bây giờ đều nhắm đến việc mở tiệm Net nhiều hơn là dùng cho văn phòng thì đi theo với đó là sự xuất hiện của những hãng sản xuất nguồn công suất cao dành cho việc chơi game. Hiện tại với sự ra đời của vô số các hãng sản xuất bộ nguồn như AcBel, Cooler Master, GiGabyte, Asus, FSF…với sự đa dạng về chủng loại sử dụng với mục đích khác nhau, điều đó không chỉ làm cho khách hàng có được thêm nhiều sụ lựa chọn mà thay vào đó còn có cả sự phân vân, băn khoăn không biết nên lựa chọn một bộ nguồn PC như thế nào là phù hợp với dàn máy của phòng Net của mình. Dưới đây là một vài chia sẻ nhỏ để bạn có thể có lựa chọn hợp lí và tốt hơn khi chọn bộ Nguồn cho PC phù hợp với mục đích sử dụng.

1.Công suất nguồn khi lắp đặt phòng net:

Đây là yếu tố quan trọng nhất mà bạn phải chú ý đến, nếu bạn chọn một bộ nguồn vượt quá công suất sử dụng thì tất nhiên sẽ gây ra tình trạng tốn kém điện năng không cần thiết khi lắp đặt phòng net, còn nếu bạn chọn một bộ nguồn có công suất kém hơn mục đích sử dụng thì chắc chắn sẽ gây ra tình trạng đứng máy, treo máy hoặc có thể hơn là hỏng các linh kiện điện tử khác như main, chip, ram..
Dựa vào cấu hình máy mà ta sẽ đưa ra được lựa chọn bộ nguồn có công suất phù hợp và đảm bảo khả năng vẫn chạy ổn nếu nâng cấp PC trong tương lai.
Nguồn 300- 350W: dùng cho CPU lõi đơn hoặc kép , đồ họa tích hợp sẵn, 1-2 ổ cứng,1 thanh ram
Nguồn 350-400W: dùng cho CPU lõi kép, card đồ họa tầm thấp, 2 ổ cứng
Nguồn 500 – 550W:CPU lõi tứ, chạy 2 – 4 thanh ram, card đồ hoạc tầm trung, 2-4 ổ cứng
Nguồn 600-750W: CoU lõi tứ, 4 thanh ram. Card đồ họa tầm cao, 4 ổ cứng
Trên 750W: các hệ thống chạy 2 CPU  nhiều card đồ họa.
Có một điều nữa các bạn nên lưu ý đó là một số bộ nguồn ghi thông số kĩ thuật rất cao nhưng khi đưa vào chạy thì thực sự công suất không đạt đến mức đó và thậm chí là rất tệ so với thông số được khai báo.Vì vậy để chắc chắn và đảm bảo chất lượng các bạn cũng nên quan tâm đến thương hiệu của công ty sản xuất.


lap dat phong net
Ổ cứng lắp đặt phòng net


2.Thương hiệu bộ nguồn cho lắp đặt phòng net:

Nói về thương hiệu bộ nguồn PC cho lắp đặt phòng net thì trên thị trường có quá nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, trước đây có các thương hiệu nổi tiếng như Cooler Master, AcBel, FSP…nhưng theo như kinh nghiệm lựa chọn hàng của mình thì một số thương hiệu ghi những thông số kĩ thuật ảo, không thực với chất lượng của bộ nguồn. Một só hãng có thông số kĩ thuật chuẩn như  AcBel, Cooler Master, Gigabyte, ASUS, FSP, Seasonic, SliverStone, Corsair…hãy chú ý đến các thông số kĩ thuật được ghi trên bộ nguồn, không nên lựa chọn các bộ nguồn có thông số nghèo nàn chỉ vì giá thành thấp, điều đó sẽ ảnh hưởng đến PC của bạn.

3.Mục đích sử dụng:

a.Mở tiệm Net:
Nếu như bạn đầu tư cho lắp đặt phòng net đồng nghĩa với việc đó là sẽ dựng một dàn PC để phục vụ cho việc chơi game, đây là sự đầu tư lớn và về lâu về dài nên bạn cần có một bộ nguồn không chỉ có độ bền mà còn có thể nâng cấp linh kiện trong tương lai. Hãng sản xuất được lựa chọn nhiều nhất hiện nay là AcBel và Cooler Master, đây là 2 hãng nằm ở tầm trung và có được sự uy tín đối với người dùng đồng thời có những thông số chuẩn với chất lượng và có khả năng nâng cấp về sau và giá cả cũng nằm ở tầm chấp nhận được.
b.Dùng cho văn phòng:
Không có gì để nói khi nếu chỉ sử dụng cho mục đích văn phòng hay với chiếc máy tính giá rẻ của mình thì bạn chỉ cần sử dụng một bộ nguồn có công suất vừa phải chỉ cần có một độ bền và độ ổn định như : Gigabyte, ASUS, FSP…nhưng nếu yêu cầu công việc bạn phải chạy nhưng chương trình nặng, phần mềm nặng hay đòi hỏi xử lí đồ họa cao thì buộc lòng bạn phải sử dụng đến các bộ nguồn có công suất cao..
Chốt lại vấn đề về lựa chọn bạn nên lựa chọn bộ nguồn dựa theo cấu hình của CPU và đặt ra vấn đề nâng cấp linh kiện về sau, nên hãy cộng thêm 20 đến 30% công suất dự phòng cho bộ nguồn dựa trên công suất đã tính để đảm bảo độ bền cho nguồn.


[/kythuat]


« Trang trước Trang chủ Trang sau »